รีวิวซีรี่ย์ สร้างโดย netflix เรื่อง the midnight club

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิว หนังnetflix หนังที่สร้างโดยค่ายเน็ตฟริก เรื่อง The Midnight Club (ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน) เป็นซีรี่ย์แนว สยองขวัญ-ลึกลับ และ ระทึกขวัญ ของอเมริกัน ที่กำกับโดย Mike Flanagan และ Leah Fong หาชมได้แล้วเต็มเรื่อง พากย์ไทยและ ซับไทย ดูได้ที่ ดูหนังออนไลน์ฟรี สามารถอ่านรีวิวก่อนได้เลยที่นี้

เรื่องย่อ ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน

the midnight club เรื่องย่อ: เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นผู้ป่วยระยะสุดท้าย 8 คน สมาชิกของชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน ในแต่ละคืนพวกเขาจะผลัดกันเล่าเรื่องสยองขวัญ พร้อมทำข้อตกลงร่วมกันว่าหากมีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มตาย คน ๆ นั้นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมาบอกคนที่เหลือว่าโลกหลังความตายเป็นอย่างไร สร้างจากหนังสือนิยายชื่อเดียวกันของ คริสโตเฟอร์ ไพก์ (Christopher Pike) ส่วนเวอร์ชันซีรีส์สร้างโดย ไมค์ ฟลานาแกน (Mike Flanagan) ร่วมกับ ลีอาห์ ฟง (Leah Fong)
the midnight club

ซีรี่ย์ The Midnight Club ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย

ซีรีส์ ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน ซับไทย แนวสยองขวัญวันฮาโลวีนล่าสุดของ Netflix สร้างจากนวนิยายของ Parker สองตอนแรกกำกับโดยผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังอย่าง Flanagan ซึ่งมีส่วนร่วมในการเขียนบทร่วมกับนักเขียนบทคนอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีนักแสดงตัวเล็กๆ อีก 8 คนที่ควรค่าแก่การเสริมดวงให้กับเรื่อง เพราะบุคลิกของทุกคนมีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์

เริ่มกันที่ Elonga รับบทโดย Iman Benson เด็กสาววัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความฝันและอนาคตของเธอที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดกำลังรออยู่ แต่นั่นเปลี่ยนไปเมื่อเธอพบว่าเธอเป็นมะเร็งและการรักษาเก้าเดือนก็ไม่ได้ช่วยอะไร จนกระทั่งเธอพบข้อมูลบางอย่างที่สถานพยาบาลไบรท์คลิฟ เธอจึงมีความหวังอีกครั้ง

Igby Rigney รับบทเป็น Kevin ผู้เข้าใจ Elonga และคอยเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ และ Annarah Cymone รับบทเป็น Sandra สาวผู้เคร่งศาสนา เพื่อนที่เล่าเรื่องปากเปล่าของเธอใช้เวลานับพัน Chris Sumpter รับบทเป็น Spencer ชายหนุ่มที่มีทั้งประวัติทางการแพทย์ของแม่และประวัติทางการแพทย์ ฟุรุคาวะ หลิง (นัตสึกิ) สาวผมยาวชาวญี่ปุ่นผู้เป็นมิตร และอาเมช (Amesh) ผู้เล่นอายุน้อย

การโปรโมตที่ทเอาเราอยากดู

ละครทีวีเรื่อง “Midnight Club” ได้รับการโปรโมตด้วยประโยคที่ยอดเยี่ยม “เมื่อความตายเป็นพิธีกรรม” เราเห็นการรับมือกับความเจ็บป่วย ความหวัง และความสิ้นหวัง ผ่านตัวละครวัยรุ่น 8 คน พวกเขาล้วนอยู่ในวัยที่ควรจะมีชีวิตชีวาและมีอนาคตที่สดใส แต่กลับจบลงที่ปมชีวิตที่ทุกคนมีเป็นของตัวเอง พวกเขามีความหวังและความฝันเป็นของตนเอง แต่ละตอนไม่ได้เล่าแบบรวบรัด แต่พาเราค่อย ๆ สัมผัสตัวละครแต่ละตัวผ่านเรื่องราวยามเที่ยงคืนของแต่ละคนอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านบทสนทนาปกติและกิจกรรมประจำวันของพวกเขา

การแสดงออกและมุมมองของตัวละครแต่ละตัวทำให้เราเห็นว่าทุกคนมีวิธีรับมือกับโรคร้ายในแบบของตัวเอง บางคนอาจแค่ยอมรับและอยู่กับมัน บางคนโกรธเพื่อปกป้องหัวใจที่เปราะบางของตน หรือบางคนอาจไม่สิ้นหวังและมองหาหนทางใหม่อยู่เสมอ ไม่ต่างจากคนที่จัดการกับความกลัว ความเศร้าโศก หรือความเจ็บป่วยไม่ต่างกัน

the midnight club

โปรดักชันดีงามตามท้องเรื่อง

ในส่วนของโปรดักชันต้องขอบอกว่าทำออกมาค่อนข้างดี เนื่องจากเรื่องอยู่ในช่วงยุค 90s เราจะได้เห็นบรรยากาศแบบย้อนยุคสุดคลาสสิก ทั้งแฟชั่นของตัวละคร ยานพาหนะ หรือข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ นอกจากนี้โลเคชันหลักอย่างไบรท์คลิฟท์ยังเป็นคฤหาสน์ที่ดูสวยงามและลึกลับเหมาะกับเนื้อเรื่องด้วย

พล็อตน่าสนใจ ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน

the midnight club พากย์ไทย เล่าเหตุการณ์ในยุค 90 นำแสดงโดยวัยรุ่น ผู้ป่วยระยะสุดท้ายแปดคนรวมตัวกันทุกเที่ยงคืนเพื่อเล่าเรื่องสยองขวัญ Suspect the Afterlife เรื่องราวสยองขวัญทุกเรื่องสร้างจากนิยายของคริสโตเฟอร์ เพ็ค เช่น Wicked Heart, Give Me a Kiss, Goodbye, The Witch และ Nowhere

ผูกเงื่อนลึกลับน่าติดตาม ที่ซ่อนอยู่ในใจกลางของ Brightcliff เรื่องราวความลับที่ Paragon Club การโจรกรรมชั่วชีวิต และดราม่าชีวิตของแต่ละตัวละครที่เล่าผ่านเรื่องราวสยองขวัญ โครงเรื่องหลักติดตามชีวิตของผู้ป่วยสาวแปดคน สายรองคือเรื่องราวสยองขวัญที่ทุกคนสร้างขึ้นโดยมีรายละเอียดมากมายซึ่งจะทำให้ผู้คนตื่นตาตื่นใจ

เป็นโครงเรื่องที่น่าสนใจแต่ค่อนข้างขัดแย้ง ตัวละครเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้าย แต่ดูเหมือนไม่ใช่ผู้ป่วยหนัก เพราะคนทั้งเกรียนและดูมีอำนาจมาก. เป็นซีรีส์ 10 ตอนที่มีตัวละครมากมาย วัยรุ่นเพียงแปดคน ไม่รวมถึงนักแสดงผู้ใหญ่ และนักแสดงรับเชิญอีกหลายคน ซึ่งหลายคนเคยปรากฏตัวมาแล้วในซีรีส์เรื่อง Midnight Mass ของไมค์ ฟลานาแกนก่อนหน้านี้

the midnight club

นักแสดง ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน

อิมาน เบนสัน รับบทเป็น อีลองก้า สาววัยรุ่นแสนฉลาดอนาคตไกล แต่โชคชะตาก็เล่นตลกให้เธอหัวเราะไม่ออกกับอาการป่วยเป็นมะเร็งไทรอยด์ระยะสุดท้าย แต่เพราะค้นหาข้อมูลและพบว่าศูนย์ไบรท์คลิฟฟ์เคยมีคนไข้ที่เข้ารับการรักษาแล้วหาย ทำให้เธอคิดว่าสถานที่แห่งนี้น่าจะมีวิธีรักษาอาการของเธอ

อิกบี ริกนีย์ รับบทเป็น เควิน หนุ่มหล่อเพื่อนสนิทของอีลองก้า เคยเป็นนักกีฬาวิ่ง และหนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียน แต่เพราะป่วยหนักจึงเข้ามารักษาที่ไบรท์คลิฟฟ์เช่นกัน เป็นคนสำคัญที่คอยให้กำลังใจเพื่อน ๆ ด้วยการเล่าเรื่องสยองขวัญค้าง ๆ คา ๆ เพื่อให้เพื่อนต้องมีชีวิตอยู่หากอยากฟังต่อ

รูธ คอดด์ รับบทเป็น อันยา สาวเจ้าอารมณ์ หัวรุนแรง ชอบต่อต้าน สูญเสียขาไปจนต้องนั่งรถเข็น แต่ถึงแม้จะแสดงออกมาอีกแบบแต่แท้จริงอันยาเป็นห่วงเพื่อน ๆ อย่างจริงใจ

คริส ซัมป์เตอร์ รับบทเป็น สเปนซ์ ผู้ป่วย HIV มาจากครอบครัวหัวโบราณ แม้โชคชะตาจะเลวร้ายแค่ไหน เขาก็เป็นคนที่มองโลกในแง่บวก คอยเป็นสีสันให้กับเพื่อน ๆ เสมอ

อายะ ฟุรุคาวะ รับบทเป็น นัตสึกิ วัยรุ่นสาวชาวญี่ปุ่นที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต

อันนาราห์ ซีโมน รับบทเป็น แซนดร้า วัยรุ่นสาวผู้เคร่งศาสนา ใช้ความศรัทธาเป็นที่พึ่งให้ผ่านพ้นโรคอันเลวร้าย ในซีรีส์ Midnight Mass เธอรับบทเป็นลิซ่า เด็กหญิงที่เดินไม่ได้แต่เพราะความศรัทธาทำให้สามารถเดินได้

โซริยัน สัปโคตา รับบทเป็น อาเมช ชายหนุ่มผู้หลงใหลในการเล่นวีดีโอเกม ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีรายการสิ่งที่อยากทำก่อนตาย และเขาขอให้เพื่อน ๆ ช่วยทำให้สมหวัง

อาเดีย รับบทเป็น เชอร์รี่ ลูกสาวของนักแสดงฮอลีวู้ด เล่นเชลโล่ได้ มักพูดโกหกกับเพื่อน ๆ

เฮเธอร์ แลงแกน คัมป์ รับบทเป็น ดร. สแตนตัน หัวหน้าศูนย์ไบร์ทคลิฟฟ์ ผู้เก็บงำความลับไว้มากมาย น่าติดตามการแสดงของเฮเธอร์มากเพราะเธอคือแนนซี่จากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง นิ้วเขมือบ A Nightmare on Elm Street (1984)

สรุปซีรี่ย์ The Midnight Club

“Midnight Club” ไม่ใช่ซีรีส์สยองขวัญที่เต็มไปด้วยเรื่องราวหลอนๆ แต่บรรยากาศในเรื่องกลับลึกลับ น่าฉงน ชวนค้นหาความจริงเสียมากกว่า ตัดฉากกระโดดโลดโผนออกไปมากมาย คุณสามารถดูได้อย่างเอร็ดอร่อย และความหลากหลายของนักแสดงทำให้ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตามปมบางอย่างในเรื่องไม่จำเป็นและบางครั้งก็ถูกปล่อยออกไปซึ่งทำให้คนดูรู้สึกว่าถูกมัดแน่น สำหรับปรัชญาเกี่ยวกับชีวิตของผู้ป่วยระยะสุดท้ายนั้น ไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์นั้นถูกสร้างมาอย่างดีและน่าสนใจมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *