รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

ณ เมืองที่มีแต่สิงสาราสัตว์ ทุกครอบครัวต่างมีหน้าที่ของตนเองใครประกอบอาชีพอะไรก็ดำเนินกันไป ทว่ามีโคอาล่าอยู่ตัวหนึ่งเป็นเจ้าของกิจการ “โรงละครมูน” ซึ่งเคยเฟื่องฟูพอตกมาที่มือลูกชายอย่าง “บัสเตอร์ มูน (แมทธิว แม็คคอนนาเฮย์)” กลับถึงคราวตกต่ำเป็นหนี้สินจนไม่มีเงินจ่ายธนาคาร แต่ “บัสเตอร์” ยังไม่อับจนความคิดเกิดปิ๊งไอเดียจัดประกวดร้องเพลงแบบสมัยนิยมประเภทเดียวกับ The Voice และ Got Talent แต่คุณกิ้งก่าพนักงานคนเดียวของโรงละครเกิดเล่นตลก ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่มีโฆษณา

สำหรับใน Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2 ภาคนี้จะเป็นเรื่องราวที่สานต่อจากภาคที่แล้ว หลังจากที่เหล่าสรรพสัตว์ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากการโชว์ศักยภาพพลังเสียงบทเวทีออดิชั่นยิ่งใหญ่ พวกเขายังต้องพิสูจน์ความสามารถตัวเองด้วยการขึ้นโชว์ โดยที่มีนักปั้นมือทอง บัสเตอร์ มูน เป็นผู้ผลักดันสนับสนุนเช่นเคย กระทั่งพวกเขาได้โจทย์ที่ท้าทายครั้งใหม่ กับการเปิดโชว์ในเมืองใหญ่ที่เป็นเหมือนความฝัน เพียงแต่จะต้องเชิญ เคลย์ คาลโลเวย์ อดีตร็อกสตาร์ในตำนาน ที่หายจากวงการไป 15 ปี กลับมาขึ้นเวทีโชว์อีกครั้งให้ได้

การกลับมาครั้งนี้เหมือนกับมาช่วยเติมเต็มสิ่งที่คนดูได้ขาดหายไปในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

เพราะเราไม่ได้ดูคอนเสิร์ตหรือโชว์แสดงสดต่างๆ มาสักพักใหญ่แล้ว Sing 2 จึงได้เข้ามาช่วยเสริมในด้านนี้ได้ตรงจังหวะพอดี เรียกได้ว่าในส่วนของโชว์มิวสิคัลของหนังที่ใส่เข้ามาเป็นองค์ประกอบเด่นแล้ว ถือว่าเป็นส่วนที่ทำได้ดีและทำได้ถึง เป็นโชว์ที่จะต้องทำให้คนดูรู้สึกตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะขามิวสิคัลที่จะต้องหวีดร้องประทับใจได้ไม่ยากแน่นอน ดูหนังออนไลน์

และแน่นอนว่าจุดเด่นของหนังก็คือการคัฟเวอร์เพลงฮิตเพลงดังต่างๆ ใน Sing 2 ก็ยังคงคัดเลือกเพลงเด็ดๆ มาร้องใหม่แบบทรงพลังแรงไม่ตกเลยจริงๆ หลายเพลงที่หยิบมาปั่นใหม่สร้างความเซอร์ไพรส์และเสนาะหูคนดูเป็นแท้ มีหลายๆ เพลงที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น “Let’s Go Crazy”, “Your Song Saved My Life”, “Break Free” หรือ “I Still Haven’t Found What I’m Looking For”

รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

ชีวิตพลิกผันทำให้เกิดความผิดพลาดของจำนวนเงินรางวัลบนใบปลิวที่ได้ทำการแจกจ่ายออกไปทั่วเมือง “บัสเตอร์” ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนซี้เพียงคนเดียว “เอ็ดดี้” คุณชายแกะที่บ้านรวยเงินถุงเงินถังมีคุณยายเป็นอดีตดาราดาวรุ่งของ “โรงละครมูน” สมัยที่พ่อของ “บัสเตอร์” ยังเป็นเจ้าของอยู่ หลังจากที่คัดเลือกตัวแสดงได้แล้ว “บัสเตอร์” เชิญชวน “นาน่า” คุณยายของ “เอ็ดดี้” เพื่อนซี้มาชมการแสดงรอบพิเศษ แต่ทว่า! กรรมเวรของ “บัสเตอร์” ยังไม่จบสิ้นเมื่อผู้เข้าแข่งขันตัวหนึ่งเกิดสร้างปัญหาโรงละครถูกกลุ่มหมีฉกรรจ์มาทำลายสถานที่จัดแสดงเป็นเหตุให้โรงละครพังพินาศ และในที่สุดถูกธนาคารยึดไป “บัตเตอร์” จะพลิกวิกฤตินี้เป็นโอกาสได้หรือไม่ ดูหนังฟรี

ในการแข่งขันมีตัวเก็งอยู่ 5 ราย คือ “ไมค์” หนูจอมเจ้าเล่ห์ (เซ็ธ แม็คฟาร์เลน) ผู้ขยับลูกคอได้พลิ้วไหวพอๆ กับลีลาในการต้มตุ๋นของเขา

, “มีนา” ช้างสาวขี้อาย (ทอรี เคลลี) ผู้เกิดอาการตื่นเวทีได้เสมอ, “โรซิต้าร์” คุณแม่หมูลูกดก (รีส วิทเธอร์สปูน เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด) ผู้วิ่งวุ่นกับการดูแลลูกน้อยทั้ง 25 ตัวของเธอ, “จอห์นนี่” กอริลลาแก๊งสเตอร์หนุ่ม (ทารอน อีเกอร์ตัน) ผู้ต้องการจะหลุดพ้นจากธุรกิจมืดของครอบครัว และ “แอช” เม่นสาวพังค์ร็อครักคุด (สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน) ผู้พลิกผันจากบทนักร้องเบอร์สองกลายเป็นนักร้องเดี่ยวที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ แต่ละตัวตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันของบัสเตอร์ด้วยความเชื่อว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสให้พวกเขาได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองครั้งยิ่งใหญ่

แต่ทั้งหมดนั้นก็น่าจะเป็นข้อดีของ Sing 2 เท่าที่ปรากฏให้เห็นในภาคใหม่ เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้ว ยังคงมีอีกหลากหลายองค์ประกอบในหนังที่ค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่ โดยเฉพาะหนังที่เหมือนลืมหยิบเอาเสน่ห์ที่เคยทำได้เอาไว้ตั้งแต่ภาคแรกมาใส่ในภาคนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์ในเนื้อเรื่องและเสน่ห์ของละคร จากเดิมที่ว่าในภาคแรกก็ไม่ได้ทำจุดนี้ได้ดีสักเท่าไหร่ มาในภาคนี้กลับขาดจุดนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

จึงกลายเป็นว่าหนังแอนิเมชั่นเกือบ 2 ชั่วโมงเรื่องนี้แทบไม่ได้สร้างเสน่ห์และความผูกพันในตัวละครต่างๆ ออกมาได้อย่างเด่นชัดเลยสักตัวละครเดียว กลายเป็นเพียงคาแรกเตอร์ดาดๆ ที่หยิบขึ้นมาเติมเต็มองค์ประกอบของหนังให้ครบๆ เพียงเท่านั้น บอกตามตรงเลยว่าคนดูแทบจะไม่ได้รู้สึกลึกซึ้งอะไรไปกับตัวละครต่างๆ ในหนังเลยสักนิด แม้กระทั่งยังลืมไปแล้วว่านักแสดงซุปตาร์คนไหนที่มาพากย์เสียงให้ตัวละครตัวไหนบ้าง เพราะความขาดเสน่ห์ไปในจุดนี้ของหนังนั่นเอง

ทั้งเรื่องดูสนุก ได้เรื่อยๆ คือไม่มีอะไรให้ว้าวหรอก เพลงก็เพราะดี ฉากการแสดงสุดท้ายสนุกมากกก ตอนท้ายก็แฮปปี้ คือเป็นเรื่องที่ดีและสนุก แต่มัน cliche มากๆเพราะงั้นอย่าคิดว่าจะได้อะไรกลับมา555 เพราะขนาดตัวละครอย่างไมค์ยังแฮปปี้ได้เลย เกลียดมากเลยตัวละครแบบนี้ อย่างน้อยตอนท้ายก็ช่วยทำให้มันมีมิติขึ้นมาหน่อยได้ไหม เขาเฟลเรื่องการออกแบบตัวละครจริงจังนะเนี่ย เอาเป็นว่าหนังภาพสวย เพลงเพราะ ไม่น่าเบื่อ ดูสนุก แต่ไม่ได้แปลกใหม่น่าจดจำขนาดนั้นแต่ก็ไม่ได้น่าผิดหวังเช่นกัน ถ้าอยากหาอะไรดูคลายเครียดเรื่องนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยแหละ

“การ์ธ เจนนิงส์” กลับมาดูแลงานสร้างในภาคต่อ รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

ทั้งกำกับและเขียนบทหนังเองทั้งหมด คงต้องบอกว่าเขาก็จัดเต็มในสิ่งที่อยากจะถ่ายทอดออกไป เพียงแต่ความตั้งใจของเขาน่าจะยังไม่แข็งแรงเพียงพอที่จะทำให้ออกมาเป็นหนังที่ตราตรึงใจคนดูได้อยู่หมัด เพราะในท้ายที่สุดแล้ว บทหนังของ Sing 2 ก็เป็นโครงเรื่องที่ตื้นเขินเกินไป องค์ประกอบต่างๆ มีแต่ความซ้ำซากและหาความแปลกใหม่แทบไม่เจอเลยในหนังเรื่องนี้

รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่า Sing 2 จะเป็นหนังที่น่าผิดหวังแต่อย่างใด หนังยังมีองค์ประกอบความบันเทิงและจังหวะที่ขับให้เนื้อเรื่องออกมาได้เพลิดเพลินอยู่ตลอดทั้งเรื่อง หากว่าใครที่ชื่นชอบและเป็นสายมิวสิคัลด้วยแล้วนั้น น่าจะเอ็นจอยไปกับหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลย งานดีไซน์ฉาก แสง สี เสียง ในหนังเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้คุ้มค่าและตื่นตาตื่นใจดี แม้ว่าโดยรวมอาจจะยังไม่ได้หนังที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่คนดูน่าจะโยกตามจังหวะเสียงเพลงเพราะๆ ของเรื่องนี้ไปได้ตลอดทั้งเรื่อง

เนื้อเรื่องเน้นไปทางความสัมพันธ์ของครอบครัวซะส่วนใหญ่ เหมือนจะบอกกลายๆ ว่านี่เป็นหนังครอบครัวนะ พาลูกไปดูได้เล๊ยย เอาซี้ พาลูกไปดูกันซี้ แต่หากย้อนกลับไปดูซักนิด เรื่องนี้มีธีมหลักของเพลงที่อายุน่าจะต้อง 20 – 25+ เป็นอย่างน้อย ถึงจะพอฮึมฮัมตามได้ แถมยังมีขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “เซ็ธ แม็คฟาร์เรน” บุรุษผู้ซึ่งโผล่ไปที่ไหนก็คงจะไม่พลาดยิงมุขจิกกัด หรือบทพูดเสียดสีตามสไตล์เฮียแก ซึ่งอาจไม่เหมาะนักที่จะพาลูกเล็กมากๆ ไปดู

เขามองหาโชว์ที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่านี้ มูนพยายามตามสุกี้ไปเพื่อให้เขาสนใจในการแสดงของเขาแต่ก็โดนขับรถหนีไป มันให้มูนเศร้าและหมดกำลังใจเป็นอย่างมาก แต่นาน่าเพื่อนเขานั้นบอกว่าเขานั้นไม่ควรไปฟังคำของคนทีค่มาดูถูกเขาควรแสดงโชว์ที่เป็นตัวเขาและทำมันให้ดีที่สุด

ทำให้มูนมีไฟในการแสดงอีกครั้ง รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

หลังจากนั้นเขาดทรตามทุกคนและเก็บกระเป๋าเพื่อไปที่Radshore sityเมืองแห่งความหวัง เต็มไปด้วยสีสันความเจริญในทุกๆด้าน มูนและทีมมาที่Crystal Entertainment เพื่อเข้าแคสติ้งในรอบออดิชั่น แต่ก็ต้องกลับไปเพราะทีมที่จะเข้าไปนั้นมีแต่ทีมที่รับเชิญมา

แต่มูนไม่ลดละความพยายามเขาเข้าไปที่ห้องสตาฟและปลอมตัวเข้าไปในบริษัทนั้นได้ จนเข้าไปถึงห้องออดิชั่น พวกเขาเจอกับ Crystal เจ้าของบริษัทค่ายยักษ์ใหญ่และดีที่สุดคนที่ผ่านเข้าไปนั้นต้องมีทักษะชั้นสูงและการแสดงโดดเด่นเขานั้นมีมาตรฐานที่สูงมากไม่มีทีมไหนเอาชนะใจเขาได้

ด้วยความมั่นใจมูนก็ออกมาแสดงอย่างสุดความสามารภถแต่เขาก็ถูกหยุดไว้ ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม และแล้วที่Crystal ก็ดันถูกใจความคิดของลูกทีมของมูนคนนึง และที่Crystal นั้นก็ผลักดันในกับทีมของมูนและทุ่มทุนเป็นอย่างสูงและทุกด้านๆให้เขาภายใน 3 อาทิตย์ในการแสดง แต่ทว่ามูนนั้นไม่รู้จักเคย์ที่เป็นงานหลักเลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็รู้ว่าเคย์นั้นเจอกับมรสุมชีวิตจนปิดกลั้นตัวเองโดยไม่ร้องเพลงมานานมาก เขานั้นส่งคนไปเกลี้ยกล่อมเคย์

การแสดงของเขาเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง โชว์ของเขาคือการทัวร์ไปรอบอวกาสโดยผ่านดาวต่างๆ คนที่มูนส่งไปเจอกับเคย์แต่เขานั้นโดนเคย์ไล่กลับออกมา Crystal มาตรวจดูงานพร้อมกับลูกสาวของเขา เขานั้นเห็นเพอร์ซิต้าที่กำลังกลัวในการกระโดนจากที่สูง แต่ลูกสาวของCrystal นั้นก็เห็นและขอลองมั้งเขานั้นชอบความท้าทาย Crystal ขอให้มูนรับลูกสาวเขาในการแสดง แม้มูนไม่ยอม จอนนี่ที่ท้อกับนักเต้นอันดับ1เลยออกไปเดินเล่นและเจอกันสาวนักเต้นข้างทางที่มีลีลาเด็ดดวง และเขาของให้สาวคนนัน้สอนเขา

Crystal สืบรู้ว่ามูนจริงๆแล้วไม่รู้จักกับเคย์เขาโกรธมาก Crystal ให้ดอกาสเขาและสั้งให้เขาพาเคย์มาแสดงให้ได้ จอนนี่ในตอนนี้เต้นดีขึ้นมากและครูฝึกเขาโกรธอย่างมาก มูนที่พยายามขอร้องเคย์แต่ไม่สำเร็จ มูนกลับมาคุมการแสดงก่อนก่อนและพบว่าลูกสาวของ

ไม่สามารถแสดงได้ แอชสามารถชวนเคย์มาแสดงได้ รีวิวหนังnetflix Sing ร้องจริง เสียงจริง

มูนทะเลอะกันCrystal และโดนเขาขังไว้ในห้อง สุกี้ที่ผ่านมาเห็นและช่วยเขา มูนออกมาและบอกให้ทุกคนเก็บของกลับบ้าน แต่เคย์นั้นปลุกใจทุกคนและวางแผนต่างๆ และเริ่มการแสดง ที่รู้เรื่องและกำลังกลับเข้ามาในงานและโชว์นั้นไปได้ด้วยดี Crystal ที่มาถึงที่งานเขาโยนมูนลงจากที่สูงเพอร์ซิน่าที่กำลังกลัวก็กระโดนลงมารับมูนได้อย่างสวยงาน และก็ถึงเวลาที่แอชกับเคย์ก็ออกมาแสดงได้อย่างงดงานและดีเยี่ยม พยายามมาเครมว่ามันคือผลงานของเขาแต่ทุกคนหนีกลับบ้านหมดแล้ว โดนจับข้อหาพยายามฆ่า และสุกี้ก็ตามมูนมาเพื่อบอกว่าบริษัทคู่แข่งต้องการให้เขามาแสดงและฝันของเขาก็เป็นจริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *