รีวิวหนัง netflix คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก

วันนี้เราจะมา รีวิวหนัง netflixมาใหม่ เรื่อง คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก (Wrath of Man) เป็นหนังแนวปล้น แอ็กชั่น และระทึกขวัญ ที่มาพร้อมกับนักแสดงชื่อดัง อย่าง เจสัน สเตธัม หาดูได้แล้วแบบเต็มเรื่อง พากย์ไทย และซับไทย และยังมี นักร้องแร๊ปเปอร์ชื่อดัง มาเป็นนักแสดงรับเชิญ คือ Post Malone ดูหนังมาใหม่ ได้แล้วที่นี้ หรือถ้าไม่มีเวลาก็สามารถอ่านรีวิวได้แล้วที่นี้

เรื่องย่อ Wrath Of Man

wrath of man เรื่องย่อ เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากการซุ่มโจมตีอย่างรุนแรงต่อรถหุ้มเกราะคันหนึ่ง บริษัท ฟอร์ติโก้ ซีเคียวริตี้ ในลอสแองเจลิส ได้ว่าจ้างพนักงานใหม่ผู้ลึกลับนาม แพทริค ฮิลล์ ที่กลายเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เอช” ในขณะที่เขาเรียนรู้งานจากคู่หู อย่าง บุลเลท ในตอนแรกเอชดูเหมือนจะเป็นคนเงียบๆ เอาแต่ก้มหน้าทำงานหาเลี้ยงชีพ แต่เมื่อเขาและบุลเลทกลายเป็นเป้าหมายของการโจรกรรม ทักษะที่น่ากลัวของเอชก็ถูกเปิดเผย เขาไม่เพียงแต่เป็นนักแม่นปืนผู้เชี่ยวชาญที่เก่งกาจในการต่อสู้แบบประชิดตัวเท่านั้น แต่ยังเป็นคนที่กล้าหาญไร้ความปรานีและเป็นตัวอันตรายอีกด้วย

เอาเป็นว่าแค่เปิดฉากแรกออกมา ก็รู้ทันทีว่านี่คือหนังของ กาย ริชชี่ โดยแท้ เพราะลายเซ็นในการทำหนังแอคชั่นของเขากลายเป็นสูตรสำเร็จที่เกือบจะสำเร็จรูปไปแล้วด้วยซ้ำ แม้จะมีความคลีเช่หรือจำเจอยู่บ้าง แต่เขาผู้นี้กลับงัดลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาใส่ได้ถูกที่ถูกจังหวะ ทำให้หนังบู๊ที่เต็มไปด้วยความซ้ำซากแบบเดิมๆ เนื้อหาคุ้นเคย แทบหาความแปลกใหม่ไม่ได้ กลับมีพละกำลังโดดเด่นขึ้นมาด้วยการนำเสนอและเล่าเรื่องตามสไตล์ริชชี่

คนคลั่งแค้น

โครงเรื่องของหนัง คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก

ดูมันแล้ว เนื้อเรื่องของ Wrath of Man นั้นเรียบง่าย คนดูเดาทางออกได้ไม่ยาก แต่มันเหมือนกับว่าผู้กำกับเอาไปใส่หม้อแล้วปรุงใหม่ เพิ่มมิติของรสชาติมากขึ้น ต้องยอมรับว่าการเล่าเรื่องของหนังใช้ลูกเล่นที่ช่วยให้หนังดูไม่น่าเบื่อ ฉันชอบที่มันขยายและเล่าจากหลายมุมมองด้วยตัวละครมากมายในภาพยนตร์เรื่องนี้ พอมาผสมกันในหม้อเดียวทำให้คิดว่าหนังเรื่องนี้มีครบรส

แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ของกาย ริทชี่คือการคัดเลือกนักแสดงนำ แทบจะเป็นหนังชายล้วนอีกแล้ว แต่ก็ยังมีดาราสาวเข้ามาเสริมบ้างประปราย ความดื้อรั้นและอดทนของวัยรุ่นที่เติมเต็มเรื่องราวทำให้ภาพรวมของหนังดูแข็งแกร่ง ทั้งที่จริงๆ แล้วใส่ใจในรายละเอียดของตัวละครแต่ละตัวในหนังเรื่องนี้ซึ่งเป็นจุดที่หนังอ่อนแอที่สุด เนื่องจากมีตัวละครมากเกินไปจนสร้างมิติได้ทั้งหมด จึงแทบจะตื้นเขิน

คนคลั่งแค้น

นักแสดง

เจสัน สเตธัม ก็คือมายืนหนึ่งในฐานะนักแสดงนำ และเขาก็กลายเป็นตัวละครที่ถูกใส่มิติเข้ามามากมายเพียงคนเดียว มีปม มีแนวคิด ที่คนดูต้องสงสัยอยู่เรื่อยๆ ว่าผู้ชายคนนี้กำลังคิดอะไรอยู่ แต่ทุกอย่างค่อยๆ ถูกคลี่คลายออกมาตามการเล่าเรื่องที่เผยออกมาทีละน้อยๆ การแสดงของเจสันก็ไปตามมาตรฐานของเขา ในบทสุขุมๆ หน่อย โชว์สกิลโหดบ้าง ก็ถือว่าเป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่ได้ใหม่สำหรับเขา แต่ก็สามารถประคองทั้งเรื่องไปได้อยู่

สมาชิกนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ได้แก่ Holt McCallany, Rocky Williams, Jeffrey Donovan หรือ Scott Eastwood D” ไม่แปลกใจเลย พวกเขาแสดงบทบาทได้มาตรฐานดี

เพราะหนังไม่ได้กดดันตัวละครแบบเจาะลึก แต่อีกคนที่คาดไม่ถึงคือ “จอช ฮาร์ทเน็ตต์” จอมขโมยซีน ยิ่งฟังก็ยิ่งอินฉันรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการด้นสดโดยเขาเองโดยไม่มีแม้แต่บทพูดซึ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวละครนี้นี่เป็นโปรแกรมที่ธรรมดา ถูกต้อง นี่มัน…มืออาชีพ

“The Rage of Man” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างใหม่จาก “Cash Truck” ของฝรั่งเศสในปี 2004 แต่มีเรื่องราวที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย สคริปต์สร้างกลยุทธ์ที่ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นการเล่าเรื่องดูเหมือนจะไปได้ดี แต่ยังไม่สายเกินไป มุมมองอื่นและตัวละครหลายตัวถูกทำให้ชัดเจนต่อผู้ชม แม้ว่าโดยรวมจะยังไม่ใช่หนังที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ช่วยชูรสได้ในระดับหนึ่ง

คนคลั่งแค้น

โดยรวมแล้ว Wrath Of Man

เอาเป็นว่าโดยภาพรวมแล้ว Wrath of Man ก็จัดเป็นหนังตรงตามมาตรฐานของ กาย ริชชี่ มีลายเส้นของริชชี่อยู่เด่นชัด และการร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 4 กับ เจสัน ก็ไม่ได้ทำให้ดูน่าเบื่อเลยตลอดเกือบ 2 ชั่วโมงของหนังปล่อยให้คนดูได้ลุ้นและติดตามสถานการณ์ต่างๆ ผ่านตัวละคร เป็นหนังแอคชั่นที่สร้างออกมาตามแนววิถีกระสุนแบบเดิมๆ ลูกเล่นซ้ำๆ แต่กลับยังสร้างอรรถรสให้ผู้ชมได้เต็มแม็กซ์อยู่ ก็เพราะนี่คือหนังของผู้กำกับ กาย ริชชี่ ยังไงละ

Guy Ritchie เป็นผู้กำกับหนังที่มีสไตล์จัดจ้านและลายเซ็นชัดที่สุดคนหนึ่งแห่งยุคเราคิดว่าเขาทำหนังสนุก

ไม่ว่าจะ Sherlock Holmes, The Man from U.N.C.L.E., King Arthur หรือแม้กระทั่งหนัง Aladdin ของดิสนีย์ แต่ถ้าให้พูดถึงแนว gangster ซึ่งเป็นแนวที่เขาถนัดแต่เราไม่ถนัดแล้วล่ะก็เราก็ต้องบอกว่าเราปวดหัวเพราะหนัง gangster มันตัวละครเยอะ เรื่องเยอะแล้วปกติแนวเขาคือชอบตัดสลับไปมามุมกล้องหวือหวาและบ่อยครั้งตัวละครก็คุยกันรัว ๆ

Wrath of Man (2021) เขียนบทและกำกับโดย Guy Ritchie เป็นการดัดแปลงจากภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่อง Cash Truck (2004) ติดตามแพทริค “เอช” ฮิลล์ (เจสัน สเตแธมจาก “Transporter”) ที่แอบแฝงตัวไปสมัครเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ฟอร์ติโก บริษัทรักษาความปลอดภัยที่ให้บริการขนย้ายเงินและของมีค่า ตามชื่อเรื่อง การพุ่งเป้าไปที่การแก้แค้นส่วนตัวไม่ใช่เรื่องใหม่ (เป็นการรีเมคจากภาพยนตร์ปี 2004 ใช่ไหม) รูปลักษณ์ของ Jason Statham บอกไว้หมดแล้ว บางทีเขาอาจไม่มีแรงสู้ขนาดเป็น รปภ. หรือคนขับรถเมล์ขนเงินก็ได้ คนดูรู้ แฟนหนังรู้ แต่ผู้กำกับ กาย ริทชี่ กลับสดชื่น เต็มไปด้วยความพลิกผันและอยากรู้ว่าใคร “ของเขา? และ Scott Eastwood ลูกชายสุดหล่อของ Clint Eastwood ตำนานฮอลลีวูดและแร็ปเปอร์ Post Malone ใครมีอิทธิพลต่อเนื้อเรื่อง?

สรุปหนัง คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก

โดย Wrath of Man สรุป เป็นหนังปล้น+ล้างแค้น มีความ John Wick แต่ผนวกกับความแก๊งสเตอร์สไตล์ Guy Ritchie และมีลายเซ็นอันจัดจ้านของ Guy Ritchie อยู่อย่างชัดเจน ถ้าใครเป็นแฟนหนัง Guy Ritchie หรือดาราแอ็คชั่นเมืองผู้ดีอย่าง Jason Statham หรือชอบหนังแนวบู๊โหด ๆ แบบนี้ ก็ไม่ควรพลาด สำหรับเรา เราก็ดูสนุก เขากำกับสนุกเหมือนเคย แต่ผู้ชายแบบผู้ชายเยอะแยะไปหมด ปวดหัว ไม่ใช่แนวจ้า

ในจุดนี้ หนังทำได้ดีในการปูเรื่องให้เราอยากรู้ปูมหลังของฮิลล์ และได้ดูฉากแอ็คชันมันส์ ๆ ยิงกันแหลกตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยมีดารารับเชิญเป็นนักร้องชื่อดังอย่าง โพส มาโลน (Post Malone) มารับบทโจรปล้นรถขนเงินด้วย ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า แพทริก ฮิลล์ คนนี้คือใคร และเขามีภารกิจอะไรในการเข้ามายัง Fortico Security ครั้งนี้กันแน่

เข้าสู่ใจกลางของเรื่อง: ฮิลล์คือชายที่อาชญากรทุกคนเกรงกลัว เพราะเขาคือหัวหน้ามาเฟียรายใหญ่ แม้แต่โจรที่ขนเงินมาเห็นหน้าเขายังต้องวิ่งหนี เจ้านายของเขาที่ Fortico Security ชอบเขาและต้องการเลื่อนตำแหน่งให้เขา แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ เพราะแท้จริงแล้วเขามาตามล่าคนที่ฆ่าลูกของเขาในการปล้นรถขนเงิน เขาคิดว่าต้องมีคนออนไลน์อยู่ ดังนั้นเลือกล้างประวัติแล้วสมัครงานที่นี่

การแสดงที่ยอดเยี่ยมของ Jason Statham ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความดราม่าในระดับสูง จากคำพูดและการกระทำของเขาเรารู้ว่าคนนี้ไม่ธรรมดา เขาจะตามล่าเป้าหมายจนกว่าจะสำเร็จ หนังค่อนข้างสะท้อนวิถีชีวิตของทหารผ่านศึกในสังคมที่ไม่มีอะไรทำเอาแต่หางานเล็กๆ น้อยๆ ทำงานจนมืด คนกลุ่มนี้ทนไม่ไหว คุณต้องทำภารกิจปล้นรถให้สำเร็จเพื่อทำให้ชีวิตน่าสนใจและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น หรืออาจเรียกได้ว่าเสพติดความรุนแรงกับภารกิจที่ต้องไปรบในต่างแดน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *