รีวิวซีรี่ย์ netflix เรื่อง ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

วันนี้เรามาแนะนำซีรี่ย์จากเกาหลีใต้ รีวิว netflixยอดนิยม เรื่อง Kingdom หรือชื่อไทย ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด เป็นซีรีส์เกาหลีของ Originals Netflix ซีซั่นแรกได้เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2019 ซึ่งน้อยคนที่จะรู้ว่าซีรีส์สร้างมาจากการ์ตูนคอมมิคเรื่อง The Kingdom of the Gods ที่เขียนโดยคิมอึนฮีและวาดภาพโดยยางคยองอิล หาชมได้แล้วแบบเต็มเรื่อง ซับไทย ไดแล้วที่นี้ ดูหนังมาใหม่

ซีรี่ย์ที่อิงจากประวัติศาสตร์ของเกาหลี

ซีรีส์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 1 เป็นซีรีส์แนวการเมืองอิงประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ เป็นซีรีส์ที่มีแค่ 6 ตอนแต่สามารถมอบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผู้ชมต้องการได้ หลายคนบอกว่าเมื่อดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนกับ Game of Thrones ในเวอร์ชั่นของ Netflix ด้วยภาพที่สวยงาม การออกแบบเครื่องแต่งกาย การสร้างโลกที่แปลกประหลาด การวางอุบายทางการเมืองไปจนถึงฉากแอ็คชั่นและการเดินทางผจญภัยกับอันตรายที่น่ากลัว อย่างไรก็ตามซีรีส์เรื่องนี้ก็มีความแตกต่างจาก Game of Thrones เพราะ Kingdom มีความใกล้เคียงกับประวัติศาสตร์แบบสมจริงมากขึ้น และมีการใช้องค์ประกอบของสมัยโชซอนรวมถึงบอกเล่าถึงภัยพิบัติทางประวัติศาสตร์ที่กวาดล้างผู้คนนับหมื่นในเวลาเพียงสิบวัน การออกแบบเครื่องแต่งกายและชุดทั้งหมดมีพื้นฐานมาจากเสื้อผ้าในประวัติศาสตร์จริงในยุคนั้น ช่วยยกระดับการแสดงให้เหนือกว่าซีรีส์แฟนตาซีส่วนใหญ่ที่เราเคยเห็นในปัจจุบัน แต่ในเวลาเพียง 6 ตอน Kingdom พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Kingdom เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Netflix
ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ในตอนต้นของซีรีส์ซีซั่นแรกเริ่มต้นด้วยพระราชาสิ้นพระชนม์ด้วยไข้ทรพิษในขณะที่พระราชินีกำลังตั้งครรภ์ พ่อของราชินีเป็นเสนาบดีที่มีชื่อว่าโจฮักจู (รยูซึงรยง) ตัดสินใจที่จะปกปิดการตายของกษัตริย์จนกว่าพระราชินีโจ ( คิมฮเยจุน) จะให้กำเนิดลูกชาย ลูกชายคนนี้จะถูกต้องตามกฎมากกว่ามกุฎราชกุมารลีชาง (จูจีฮุน) ที่มีมารดาเป็นนางบำเรอ เป็นผลให้กษัตริย์ถูกฉีดวัคซีนด้วยพืชคืนชีพและต่อมาต้องกลายเป็นสัตว์ประหลาดในเวลากลางคืนที่ต้องถูกล่ามโซ่เอาไว้ เจ้าชายลีชางพยายามตามหาลีซึงฮุย (ควอนบอมแทค) หมอที่รักษากษัตริย์เป็นครั้งสุดท้าย เขาตกใจกับสิ่งที่เขาพบในกระบวนการตรวจสอบความเจ็บป่วยของพระราชา เขาเลยมุ่งหน้าไปยังจังหวัดคยองซังทางใต้พร้อมกับทหารคนสนิทอย่าง มูยอง (คิมซังโฮ) เพื่อค้นหาคำตอบที่ต้องการเพิ่มเติม ส่วนผู้ช่วยแพทย์ที่พวกเขาตามหาอยู่นั้นมีซอบี (แบดูนา) ดูแลผู้ป่วยแต่ผู้ป่วยทั้งหมดก็กำลังอดอาหาร ยองชิน (คิมซองกยู) หนึ่งในผู้ป่วยเลยได้ทำสตูว์สำหรับผู้ป่วยโดยที่เขาบอกว่าเป็นเนื้อกวางแต่แท้จริงแล้วเนื้อนั้นมาจากซากศพของคนที่ถูกพระราชากัดและผู้ป่วยทั้งหมดก็กลายเป็นซอมบี้อย่างรวดเร็ว
ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ดาราชั้นนำมาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง

ดาราชั้นนำมาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง
ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีส์อิงตามประวัติศาสตร์ปกติ ถ้าคุณชอบ Game of Thrones ที่ผสมผสานระหว่าง Train to Busan ซีรีส์เรื่องนี้เหมาะสำหรับคุณ มันมีส่วนผสมที่ลงตัวของคนที่หิวโหยอำนาจกับซอมบี้ผสมผสานกันเล็กน้อย เมื่อคุณได้ดูมันจะทำให้คุณประทับใจและสร้างความประหลาดใจให้คุณไม่น้อย นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีเหล่านักแสดงที่น่าประดับใจมากมาย
  • จูจีฮุน (องค์ชายลีชาง) ในการกลับมาครั้งนี้จูจีฮุนได้กลับมารับบทเป็นเจ้าชายอีกครั้ง เป็นเจ้าชายที่ไม่ได้ฝักใฝ่ในอำนาจแต่เขามุ่งมั่นจะตามหาความจริงและไม่มีซอมบี้คนใดสามารถหยุดเขาได้ การต่อสู้ของเขาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คุณจะเห็นว่าความพ่ายแพ้ไม่เคยอยู่ในคลังคำศัพท์ของเขา สำหรับจูจีฮุนเขาเคยขโมยหัวใจสาวไทยไปในซีรีส์เรื่อง Princess Hours แต่ขอบอกเลยว่าในเรื่องนี้เราจะได้เห็นบทบาทเขาในเรื่องที่ไกลตัวออกไปจากตอนที่เราเห็นเขาครั้งแรกใน Princess Hours แอบบอกอีกนิดสำหรับใครที่ยังไม่ทราบเขาก็คือพระเอกที่แสดงในเรื่อง Itaewon Class ด้วยนะคะ
  • แบดูนา (ซอบี) แบดูนาเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงมาก เธอมีชื่อเสียงมากจากการปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Cloud Atlas และ Jupiter Ascending ใน Kingdom เธอรับบทเป็นซอบี ผู้ช่วยแพทย์ที่ดูแลโรงพยาบาลชุมชนสำหรับผู้ยากไร้ในหมู่บ้านของเธอ เหตุการณ์พลิกผันอย่างมากเมื่อเกิดโรคระบาดที่แปลกประหลาดและลึกลับ เหตุการณ์นี้บังคับให้เธอต้องหนีเอาชีวิตรอด
  • รยูซึงรยอง (โจฮักจู) ในเรื่องนี้เขารับบทเป็นพ่อที่รักลูกมาก เขาพร้อมจะให้ทุกอย่างเพื่อลูกสาวของเขา ด้วยการแสดงที่โดดเด่นของเขาจะทำให้คุณอารมณ์เสียได้เลย เพราะเขาแสดงได้สมบทบาทเกิน หากคุณเคยหลงรักเขาในเรื่อง Miracle in Cell No. 7 คุณคงเกลียดเขาในเรื่อง Kingdom แน่ ๆ ไม่ใช่เพราะเขาเป็นนักแสดงที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะเขาทำได้ดีมากจนคุณเกลียดเลยแหละ
ภาพและการถ่ายทำที่น่าสนใจ
ในซีรีส์ Kingdom Season 1 แทบทุกเฟรมจะรู้สึกเหมือนกำลังดูภาพวาดขนาดใหญ่ สีสวยและกรอบสวย ภาพที่ไม่ซ้ำใครช่วยเพิ่มความสยดสยองและความยิ่งใหญ่ของฉาก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความงามของเครื่องแต่งกายและสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของเกาหลีโบราณ แต่ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี
เหตุผลหนึ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบซีรีส์นี้ก็เพราะฉากที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะใครจะคิดว่าในยุคโชซอนจะมีซอมบี้ ใครจะคิดว่าในยุคนั้นมนุษย์กินคนจะมีอยู่จริง? เหตุผลก็คือเรื่องราวนี้แตกต่างจากเรื่องซอมบี้ทั่วไปที่เราเคยดู เรียบง่ายทว่าตกแต่งอย่างหรูหราในฉากชวนขนหัวลุก การไล่ระดับสีของคอลเลกชันนี้มีเฉดสีแดง ส้ม และเหลืองที่สดใส พร้อมด้วยเฉดสีฟ้าและน้ำตาลอมเทาเพื่อกำหนดอารมณ์ของฉาก นอกจากนี้ยังกระตุ้นอารมณ์ของผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเพลงประกอบที่เข้ากับแต่ละฉาก รีวิวหนังnetflixยอดนิยม
ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

จุดเด่นและจุดด้อยของซีรีส์สยองขวัญ

ซีรีส์สยองขวัญ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ภาค 1 เต็ม เรื่อง มีโทนสี รูปแบบและวิธีการถ่ายทำหนังที่มีเอกลักษณ์ งดงามและน่าหลงใหลในช่วงเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะฉากของพระราชวังที่ดูยิ่งใหญ่ ฉากของชนบทที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับหนังซอมบี้ของฝั่งฮอลลีวูดที่ดูเหมือนจะใกล้เดินถึงทางตันเข้าไปทุกที
นอกจากฝูงซอมบี้ที่น่ากลัวที่เหมือนจริงแล้ว พล็อตของซีรี่ส์สยองขวัญเรื่อง Kingdom ยังถูกวางไว้อย่างแยบยล เรื่องนี้มีจุดพลิกผันที่ทำให้คุณต้องหยิบตอนต่อไปขึ้นมาทันที คาดหวังที่จะช่วยให้ตัวละครที่คุณชื่นชอบเอาชีวิตรอดจากซอมบี้กระหายเลือด
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครนั้นสอดคล้องกัน โดยเฉพาะการแสดงของตัวละคร+ตัวเอกกับนางพยาบาลนี่พีคมาก อีกทั้งยังมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ตัวเสื้อผ้าเองถูกสร้างขึ้นมาอย่างแม่นยำสำหรับยุคนั้น รวมถึงการแต่งหน้าซอมบี้ก็ดูดีกว่าหนังระดับโลกสมัยนี้หลายๆ เรื่อง
สำหรับข้อบกพร่องของแฟรนไชส์สยองขวัญนั้น Thrones เป็นเพียงส่วนย่อย: มีเพียงหกตอนต่อซีซัน ซึ่งฉันแน่ใจว่าจะทำให้แฟนๆ เลิกสนใจ มันปิดกั้นความรู้สึกอย่างสมบูรณ์

โดยรวมแล้วซีรีส์สยองขวัญ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด น่าดูหรือเปล่า

ซีรีส์สยองขวัญ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ถือว่ามีความน่าสนใจมาก โดยเฉพาะความสามารถในการทำให้ผู้ชมที่เผลอตัวเข้ามา “ติดงอมแงม” จนถอนตัวไม่ขึ้น ผ่านการวางแผนถักทอเรื่องราวเข้าหากันระหว่าง Seasons ได้อย่างเหมาะสม สิ่งเหล่านี้ทำให้ซีรีส์สยองขวัญ Kingdom เป็นหนึ่งในหนังแนวซอมบี้ที่สร้างความแปลกใหม่และบอกเลยว่า “ไม่ควรพลาด” ด้วยประการทั้งปวง
ฉากในซีรีส์ทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ที่ซอมบี้กินคน หรือแม้แต่ฉากหลังของเมืองต่างๆ ที่ทำออกมาได้ดีและสวยงาม
นอกจากจะสนุกแล้วยังแฝงความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย เชื่อหรือไม่ว่าซีรีส์เรื่องนี้ให้แง่คิดมากมายแก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นการเอาชีวิตรอด ความเมตตา หรือแม้กระทั่งการเป็นเจ้านาย มีมากขึ้น
สรุปแล้ว ละครเกาหลีเรื่อง “Training for the Throne” ใช้ซอมบี้เป็นธีมรอง โครงเรื่องของฉากการฆ่าที่นองเลือดนั้นน่าสนใจ มีส่วนร่วม และน่าตื่นเต้น ที่สำคัญมีแค่ 6 ตอนเท่านั้น รับรองว่าได้ดูแน่นอน
ความรู้สึกหลังดูจบ
ยอมรับว่าไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ กล่าวคือ 2 ซีซั่นแรกมีความสมดุลค่อนข้างดีในส่วนที่การเมืองพลิกคว่ำการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ ไม่มีด้านใดโดดเด่นกว่าด้านอื่น
แต่ในตอนนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวชีวิตของตัวละคร Ashin เป็นหลัก เนื่องจากเธอเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องราวในซีรีส์ ดังนั้นส่วนที่โจมตีของกองทัพผีดิบจะปรากฏในตอนท้ายของเรื่องซึ่งเป็นไคลแมกซ์เท่านั้น ถ้าใครหวังว่าจะได้เห็นฝูงซอมบี้บ้าคลั่งก็เตรียมผิดหวังได้เลย
ตัวละครของ Ashin เพิ่งเปิดตัวในฉากสุดท้ายของซีซันที่สอง ซึ่งหมายความว่าในฤดูกาลที่สาม เธอจะกลายเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในเรื่อง สิ่งนี้จะกระตุ้นให้อยากดูซีซัน 3 มากขึ้นเท่านั้น
ถ้าถามว่าหนังเรื่องนี้ห่วยไหม ผมตอบได้เต็มปากครับว่าไม่เลว ฮ่า. หนังดีมาก. เนื้อหามืดมนมาก เพราะมันบอกเล่าเรื่องราวบาดใจของเด็กสาวที่ถูกล่วงละเมิด จนเธอต้องทิ้งความเกลียดชังและรอจังหวะที่เหมาะสมที่จะระเบิดมันออกมา
ในฉากดราม่านี้เรียกได้ว่าบีบคั้นอารมณ์สุดๆ โดยเฉพาะการแสดงของน้องสาวหักจินจื่อหยา ภาพยนตร์เรื่องนี้มีสัญลักษณ์ทุกประเภท มีหลายฉากหลายฉาก เช่น ฉากซ้อมยิงธนูในตัวละครอาชิน เป็นต้น
แต่ประเด็นคือหลายคนก็คงผิดหวังเหมือนกัน โครงเรื่องค่อนข้างลื่นไหล เนือยๆ นิดๆ ทำให้คนง่วง แต่จังหวะสำคัญของเรื่องก็ยังดึงเรากลับเข้าไปอยู่ในหนังได้
สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์มาก่อนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะงง ดูได้เพราะหนังจะเล่าจุดเริ่มต้นว่าเกิดอะไรขึ้นในซีซั่นแรก ดังนั้น ถ้าจะดูตามลำดับเวลาต้องดูภาคนี้ก่อนครับ จากนั้นดำเนินการต่อในซีซัน 1 และซีซัน 2 ตามลำดับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *