รีวิวซีรี่ย์เกาหลี netflix เรื่อง โดแบมัน อัยการทหารสายเดือด

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามารีวิวซีรี่ย์ Netflixยอดนิยม เรื่อง โดแบมัน อัยการทหารสายเดือด (Military Prosecutor Doberman) ซีรี่ย์เกาหลีแนวดราม่า และกฎหมาย ที่นำแสดงโดย Ahn Bo-hyun และ Jo Bo-ah ติดตามเรื่องราวซีรี่ย์ได้ใน ดูหนังออนไลน์ หรือถ้าหากไม่มีเวลาดู ก็อ่านรีวิวได้ที่ด้านล่าง

ซีรี่ย์เรื่อง Military Prosecutor Doberman (2022) นี่คือละครทหารเกาหลี ละครกฎหมายที่มีนักแสดงหลายคน เช่น อันโบฮยอน รับบทเป็นอัยการทหารหนุ่ม โดแบมัน ตัวละครของเขาหนักแน่นและสามารถทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ แต่แม้ว่าเขาอยากจะปรับปรุงเขาก็มีความคิดที่จะออกจากงานนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คนต่อไปคือโจโบอา รับบทเป็น Cha Woo-in สาวสวยจากครอบครัวที่ร่ำรวย ปัจจุบัน เธอเป็นอัยการทหารใหม่
บุคลิกของเธอมั่นใจเกินกว่าจะรู้จักความกลัว และความสามารถพิเศษของเธอคือทักษะนักสืบที่เก่งกาจ ไม่มีใครรู้ว่าเธอทำงานนี้เพราะเธอต้องการแก้แค้น ต่อไปคือโอยอนซู รับบทเป็น Lu Huaying หัวหน้าทีมหญิงคนแรก สถานะของเธอมาจากความเฉลียวฉลาด ความเก่งกาจ และเสน่ห์ที่สามารถทำให้ผู้คนยอมจำนน ถัดไปคือคิมยองมิน ซึ่งรับบทเป็นหลง เหวินจิ่ว นายทหารพิเศษหนุ่มที่ผันตัวมาเป็นทนายความในละคร และคนสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้คือ Kim Woo Seok ซึ่งรับบทเป็น Notanum ทายาทคนสำคัญของตระกูล chaebol ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีตั้งแต่อายุ 20 ปี

เรื่องย่อ Military Prosecutor Doberman

military prosecutor doberman เรื่องย่อ :โดแบมัน(รับบทโดย อันโบฮยอน) อัยการทหารหนุ่มที่ก้าวผ่านความยากลำบากและพยายามไปสู่จุดสูงสุด เขาถูกชักชวนให้ไปทำงานในฐานะอัยการทหารเป็นเวลา 5 ปีเพื่อแลกกับความมั่งคั่งและผลประโยชน์มากมาย เมื่อใกล้ปลดประจำการเขาได้ทำงานร่วมกับ ชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) อัยการทหารสาวที่มาจากครอบครัวร่ำรวยและมีเบื้องหลังอันลึกลับ เธอเข้ามาเพื่อแก้แค้นและผดุงความยุติธรรม แม้ทั้งคู่จะมีเป้าหมายที่ต่างกันแต่ก็ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นอัยการทหารที่แท้จริง รวมถึงร่วมกันต่อสู้กับอิทธิพลมืดภายในกองทัพ
อัยการทหารสายเดือด

แนะนำตัวละครรีวิวซีรีส์ โดแบมัน อัยการทหารสายเดือด

อันโบฮยอน รับบท โดแบมัน อัยการทหารผู้ไขว่คว้าความสำเร็จและเงินทอง ด้วยความเป็นคนอารมณ์ร้อนทำให้เขาถูกไล่ออกจากโรงเรียน แต่ด้วยความมุ่งมั่นพยายามจึงทำให้สอบกฎหมายผ่านและเริ่มต้นอาชีพอัยการ เขาถูกเสนอให้ทำงานในกองทัพเพื่อแลกกับเงินและงานที่รออยู่หลังปลดประจำการ อย่างไรก็ตามเขาเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยเหมือนกับสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมนที่ดูดุร้ายและกัดไม่ปล่อยโจโบาอา
โจโบอา รับบท ชาอูอิน อัยการทหารสาวคนใหม่ที่เข้ามาทำงานในกองทัพ เธอมีความมั่นใจในตัวเอง มีทักษะในการสืบสวนคดี และไม่เกรงกลัวใคร เบื้องหลังของเธอคือการแก้แค้นให้กับครอบครัวที่สูญเสียไป คิมยองมิน
คิมยองมิน รับบท ยงมุนกู ทนายความเจ้าของสำนักงานกฎหมายที่รับใช้ผู้มีอิทธิพล เขาเป็นผู้ที่คอยสนับสนุนโดแบมันคิมอูซอก
คิมอูซอก รับบท โนแทนัม ประธานบริษัทอายุน้อยผู้เป็นทายาทของตระกูลร่ำรวย ด้วยอิทธิพลของครอบครัวจึงทำให้ใช้อำนาจในทางที่ผิด ไม่สนใจใครหน้าไหน รวมถึงกฎหมายที่อยู่ใต้อำนาจของเขา
อัยการทหารสายเดือด

จุดแข็งและจุดอ่อน ซีรี่ย์เกาหลี

จุดที่น่าสนใจของซีรี่ย์
สิ่งแรกที่ควรดูในซีรีส์ Military Prosecutor Doberman คือการสืบสวนสอบสวนของ อาชญากรรมที่กระทำโดยบุคคลในเครื่องแบบถูกตัดสินให้มีสถานะแตกต่างจากพลเรือนเมื่อเข้ามาจากด้านหลังกำแพงปริมณฑล ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อเสียคือ พวกเขาอาจใช้โอกาสนี้เพื่อหลีกหนีจากการลงโทษ เหมือนโดบามันตอนต้นเรื่อง แต่ก็มีข้อดีเช่นกัน เมื่อเขาก่ออาชญากรรมในการรับใช้ชาติ การลงโทษอาจรุนแรงขึ้นและรุนแรงขึ้น ซีรีส์ค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นและแยกแยะข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อเปิดเผยให้เราเห็นว่าภารกิจของ “สมาคมผู้รักชาติ” ที่นำไปสู่การกำจัดตัวเอกของโนฮวายังและสมาชิกนั้นเป็นการโค่นล้มและใช้อำนาจในทางที่ผิดมากขึ้น
ส่วนอีกประเด็นหนึ่งก็อยากเชิญชวนให้แฟน ๆ ซีรีส์ให้ความสนใจติดตามชมกัน เป็นการนำเสนอเรื่องราวความอยุติธรรมทั้งหลายที่เกิดขึ้นกับทหารชั้นผู้น้อย เช่น การถูกทอดทิ้ง การข่มเหง การถูกทำร้ายทางร่างกายและจิตใจ การใช้งานหนักและการทำงานหนักเกินไป เป็นต้น แม้ว่าเราจะทราบปัญหาเหล่านี้ผ่านข่าวหรือสารคดีก็ตาม แม้ว่าเราจะไม่ค่อยเห็นประเด็นเหล่านี้เป็นพล็อตหลักในซีรีส์ แต่เราคิดว่า Military Prosecutor Doberman บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจและเห็นภาพ เรียกว่าเป็นก้าวที่สำคัญขอให้เราหวังว่าสิ่งเลวร้ายเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับผู้อื่นอีกในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นกองทหารของประเทศอื่นหรือกองทหารของประเทศเราหรือที่อื่น
อีกแง่มุมที่น่าสนใจของซีรีส์ Military Prosecutor Doberman Viu คือการเลือกใช้กลไกเล็กๆ ที่เชื่อมโยงและสื่อสารโครงเรื่องหลักได้อย่างชัดเจน นั่นคือการใช้สัญลักษณ์ของสุนัขอารักขาทรงพลัง “โดเบอร์แมน พินเชอร์” พวกเขามีความอ่อนโยนและจงรักภักดีต่อเจ้าของ เช่นเดียวกับตัวเอกของเรื่อง “Du Pei Wan” และบุคลิกของเขาก็คล้ายกับเพื่อนสี่ขาของสายพันธุ์นี้ ชายผู้ก้มหัวให้เจ้านายของตนยังคงปัดความผิดต่อไปอย่างไม่มีข้อกังขาเมื่อชายผู้นั้นกลายเป็นศัตรูก็พร้อมที่จะกระโจนเข้าใส่ไม่ปล่อย มันยังคล้องจองกับโดเบอร์แมนพินเชอร์ด้วย
จุดอ่อนของซีรี่ย์เรื่องนี้
ความลับและจุดอ่อนอย่างหนึ่งของ Noh Wa Young คือ Not Tanam (Kim Woo Seok) ลูกคนเดียวที่ทำงานหนักกับเรื่องราวมากกว่าทำงาน Notanum กลายเป็นประธานบริษัทขนาดใหญ่ในวัย 20 ปี ส่วนหนึ่งเพราะเขาเป็นหุ่นเชิดของเจ้าของที่แท้จริงของแม่ของเขา ประกอบกับความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกไม่ดีมาตั้งแต่เด็ก น็อต ทนุม เลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทเพราะไม่เคยมีกฎหมายหรือใครมาทำร้ายเขาได้ แต่ความคิด แบบนี้ก็ต้องเปลี่ยนไปด้วยเหตุผลสองประการ
  • เขาต้องมาพบกับการพิพากษาโดยอัยการทหารโดแบมันและชาอูอิน
  • เขาต้องเข้ากรมรับใช้ชาติ เช่นเดียวกับชายชาวเกาหลี
อัยการทหารสายเดือด

องค์ประกอบ การดำเนินเรื่อง และความเข้ากันของตัวพระนาง

การดำเนินเรื่องและความสนุก
ใครที่เคยบอกว่าซีรีย์ถูกกฎหมาย Browse Stories คือคำตอบของคุณ ตอนต้นเรื่องสนุก ลุ้นระทึก ลุ้นไปกับแต่ละตอน แถมตัวละครแต่ละตัวยังมีคาแร็กเตอร์ที่น่าสนใจมากๆ ปูมหลังและอดีตไว้อย่างดี เนื้อเรื่องสมเหตุสมผลดี เราคิดว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เรื่องราวเปิดเผยอย่างแท้จริงในสังคมทหารเกี่ยวกับการติดสินบน อำนาจ การสมรู้ร่วมคิด และการใช้กำลัง แต่เราเอ้อระเหยเล็กน้อยในช่วงท้ายของเรื่องและรู้สึกเหมือนตกต่ำ และขยายความออกไปเล็กน้อย แต่รวมๆ แล้วถือว่าบทมีคำเฉือน โจมตีด้วยสมองและแขน
องค์ประกอบภาพและการตัดต่อ
เนื้อเรื่องและลำดับภาพของเรื่องนี้ดีมาก ดำเนินเรื่อง อัยการทหาร ท้าอํานาจมืด พากย์ไทย อย่างรวดเร็วในตอนต้น ตัดออกและเข้าใจง่าย และสัมผัสอารมณ์ของผู้ชมโดยใช้เสียงประกอบต่าง ๆ เพื่อให้ตื่นเต้น เร้าใจ ชวนให้ผู้ชมติดตามว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น หรือเรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร มีการค่อยๆ คลายปมที่ชวนคิดตาม ค่อยๆ ทำความรู้จักตัวละครมากขึ้น นอกจากนี้ โทนของแต่ละฉากก็เข้ากับสถานการณ์ในขณะนั้น
เคมีพระนาง
นี่เป็นคู่แรกที่อยู่ด้วยกัน มองแวบแรกเคมีอาจไม่เข้ากัน แต่การที่ทั้งสองมีบุคลิกที่ทำงานร่วมกันและทำงานร่วมกันผ่านความยากลำบากและอันตรายทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขาสองคนมีเคมีที่ลงตัว โมเมนต์คู่นี้จะมาแบบช่วยเหลือกัน เราได้เห็นความสัมพันธ์และความห่วงใยผ่านสถานการณ์ต่างๆ ที่เรานับเป็นช่วงเวลาของซีรีส์ที่ไม่มีแนวรักๆ ใคร่ๆ มากมาย นี่เป็นข้อดีจริงๆ ทำให้เรื่องราวดูเข้มข้นขึ้นโดยไม่รบกวนอารมณ์ของผู้ชม

รีวิวหลังการรับชม เรื่อง โดแบมัน อัยการทหารสายเดือด

เปิดเรื่องตัวเอกของโดบามันถูกมัดจากตึกคว่ำ ทำให้เขานึกถึงเรื่องราวทั้งหมดก่อนเหตุการณ์ตั้งแต่ถูกไล่ออกจากโรงเรียนจนเรียนไม่จบมัธยมปลาย แต่ด้วยความพยายามของเขาทำให้เขากลายเป็นอัยการทหารที่มีชื่อเสียงในเวลาต่อมา ด้วยการโน้มน้าวใจและการสนับสนุนของ Long Wenjiu เขามีชีวิตที่มั่งคั่งพอสมควรและกำลังจะออกจากโรงพยาบาลหลังจากผ่านไปห้าปี แต่เรื่องกลับซับซ้อนเมื่อเขาได้พบกับชา วูอิน อัยการทหารคนใหม่ เขาล่วงรู้ความลับที่เธอเก็บงำไว้ และเขาต้องปกป้องเธอจากปัญหาจนกว่าเขาจะออกจากโรงพยาบาล ในขณะเดียวกัน Neng Dannan ผู้กุมอำนาจใน Yongmen Valley ก็สร้างปัญหามากขึ้นรวมถึงการหายตัวไปอย่างกะทันหันของ Al Ryan ผู้ให้บริการลับของเขา เบื้องหลัง นางเอกเข้าไปฆ่าลูกคนรวยที่ชอบทำร้ายผู้หญิง และถ่ายเล่นๆ Notanam ปล่อยให้ Bae Man จัดการซึ่งทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของงานสกปรก คงต้องติดตามกันต่อไปว่าตัวเอกจะกลายเป็นอัยการทหารที่ยุติธรรมและเป็นกลางและต่อสู้กับไหวพริบและความกล้าหาญกับผู้ทรงพลังได้อย่างไร
ตัวละครนางพญา เพื่อนๆ ที่ชอบพระนางสายลุยห้ามพลาดเด็ดขาด ตัวละครของเธอฉลาดและชาญฉลาด พระเอกขี้เหร่นางเอกสวยเล่นดี หากผนึกกำลังกันคงยากที่จะต่อสู้ แม้ว่าฉันจะไม่เห็นความโรแมนติกของเนื้อเรื่องแต่ความเข้าใจโดยปริยายระหว่างทั้งสองก็ดีมาก อันโบฮยอน สวมสูทและให้ความรู้สึกเหมือนดู Itaewon Class เบา ๆ แต่เพราะเรื่องนี้ความชั่วร้ายยังห่างไกล เขาเลวในฐานะตัวละครหลัก นั่นคือทั้งหมด ส่วน Jo Boa นางเอกของเราก็ตัดผมสั้นสไตล์ดุดัน การชกและการเตะนั้นยอดเยี่ยมและมาเพื่อล้างแค้นเท่านั้น ว่ากันว่าเป็นคู่พระนางที่เราชอบมากๆ ตัวละครในเรื่องส่วนใหญ่ก็เทาๆดำๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *